ชุดบทความนำเสนออัตลักษณ์ สินทรัพย์ และการถ่ายทอดเรื่องราวพิเศษ (Storytelling) - Open Government Data of Thailand

ชุดบทความนำเสนออัตลักษณ์ สินทรัพย์ และการถ่ายทอดเรื่องราวพิเศษ (Storytelling)

องค์กร : สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน)

การสร้างสินค้าและบริการใหม่เพื่อแข่งขันในตลาดนั้น จำเป็นที่จะต้องมีจุดแข็งและเอกลักษณ์ที่โดดเด่น ยากต่อการลอกเลียนแบบ ซึ่ง “ตัวตน” ของสินค้าและบริการที่แข็งแกร่ง ย่อมมาจากรากฐานทางวัฒนธรรมของแต่ละพื้นที่ ซึ่งล้วนมีเรื่องราว ประวัติศาสตร์ ความเชื่อ ที่แตกต่างกันออกไป จากรากฐานทางวัฒนธรรมนี้ เป็นบ่อเกิดในการต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ไปสู่ผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ดังนั้น กระบวนการถ่ายทอดเรื่องราว (Storytelling) เอกลักษณ์และจิตวิญญานของท้องถิ่นจึงเป็นกระบวนการสำคัญในการพัฒนาสู่การสร้างสินค้าและบริการที่แตกต่างและหลากหลาย ต่อยอดไปสู่การสร้างตราสัญลักษณ์ (Branding) เกิดการต่อยอดสินทรัพย์ทางวัฒนธรรมได้อย่างลึกซึ้ง พร้อมกับก่อเกิดความภาคภูมิใจในท้องถิ่น จึงนำไปสู่การพัฒนาชุดบทความนำเสนออัตลักษณ์ สินทรัพย์ และการถ่ายทอดเรื่องราวพิเศษ (Storytelling) ในพื้นที่ 5 จังหวัด ประกอบด้วย สุโขทัย สงขลา สกลนคร ลำพูน และปัตตานี

ข้อมูลทรัพยากร : ${cur_meta.name}

ดาวน์โหลด ไปสู่ทรัพยากร
วันที่ปรับปรุงไฟล์/ลิงก์ข้อมูลใน catalog ${cur_meta.last_modified}
วันที่สร้างไฟล์/ลิงก์ข้อมูลใน catalog ${cur_meta.created}
รูปแบบของไฟล์ชุดข้อมูล ${cur_meta.mimetype}
รหัสทรัพยากรข้อมูล ${cur_meta.id}
รายละเอียด ${cur_meta.ori.description}
เงื่อนไขในการเข้าถึงข้อมูล ${cur_meta.ori.resource_accessible_condition}
หน่วยที่ย่อยที่สุดของการจัดเก็บข้อมูล ${cur_meta.ori.resource_data_collect}
${cur_meta.ori.resource_data_collect_other}
วันที่เริ่มต้นสร้าง ${cur_meta.ori.resource_created_date}
วันที่ปรับปรุงเนื้อหาข้อมูลล่าสุด ${cur_meta.ori.resource_last_updated_date}
Data source cannot be displayed.
ข้อมูลทั้งหมด ${cur_meta.data.total.toLocaleString()} 0 รายการ
 100 500 1,000 รายการ

ข้อมูลเพิ่มเติม

รหัสชุดข้อมูล 5d1f675c-07c5-4a2c-8a2e-ffa4a55c18a4
กลุ่มชุดข้อมูล เศรษฐกิจ การเงิน และอุตสาหกรรม
แท็ค
Branding Storytelling ปัตตานี รากฐานทางวัฒนธรรม ลำพูน สกลนคร สงขลา สุโขทัย อัตลักษณ์ท้องถิ่น เมืองสร้างสรรค์ เศรษฐกิจสร้างสรรค์
ระดับในการเข้าถึงข้อมูล สาธารณะ
วันที่สร้าง metadata 27 มิถุนายน 2565
วันที่ปรับปรุง metadata 26 มีนาคม 2567
ประเภทชุดข้อมูล ข้อมูลหลากหลายประเภท
ชื่อฝ่ายงานสำหรับติดต่อ ศูนย์ข้อมูลเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Creative Information Center)
อีเมลสำหรับติดต่อ creativeinfocenter@cea.or.th
วัตถุประสงค์ พันธกิจหน่วยงาน
หน่วยความถี่ของการปรับปรุงข้อมูล อื่นๆ
ปรับปรุงเมื่อมีการสำรวจข้อมูลใหม่
ค่าความถี่ของการปรับปรุงข้อมูล (ความถี่น้อยที่สุด) 0
ขอบเขตเชิงภูมิศาสตร์หรือเชิงพื้นที่ จังหวัด
แหล่งที่มา เก็บข้อมูล ร่วมกับ สถาบันการศึกษาท้องถิ่น และภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องในพื้นที่
รูปแบบการเก็บข้อมูล PDF
หมวดหมู่ข้อมูลตามธรรมาภิบาลข้อมูลภาครัฐ ข้อมูลสาธารณะ
สัญญาอนุญาต Creative Commons Attributions
เงื่อนไขในการเข้าถึงข้อมูล ไม่มี
ผู้สนับสนุนหรือผู้ร่วมดำเนินการ อื่นๆ
หน่วยงานรัฐและเอกชนในท้องถิ่น
หน่วยที่ย่อยที่สุดของการจัดเก็บข้อมูล บุคคล
URL ข้อมูลเพิ่มเติม https://readthecloud.co/?s=สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์
ภาษาที่ใช้ ไทย
วันที่เริ่มต้นสร้าง 2022-06-27
วันที่ปรับปรุงชุดข้อมูล (ทั้งหมดหรือบางส่วน) 2022-06-27
ข้อมูลอ้างอิง ใช่
ชุดข้อมูลที่มีคุณค่าสูง แสดง

ตัวอย่างการใช้ข้อมูล

ชุดข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

การรับรองและสถานะการรับรองของสถานพยาบาลตามมาตรฐานโรงพยาบาลและบริการสุขภาพ

รายชื่อโรงพยาบาลที่ผ่านการรับรอง HA และ A-HA (ข้อมูล ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2567)

วันที่ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด : 24 มกราคม 2568
.. ..
การประเมินการพัฒนาและรับรองระบบเครือข่ายบริการสุขภาพ (HNC)

การประเมินการพัฒนาและรับรองระบบเครือข่ายบริการสุขภาพ (HNC) (ข้อมูล ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2567)

วันที่ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด : 24 มกราคม 2568
..