Global Soft Power Index
ดัชนี Global Soft Power พัฒนาโดย Brand Finance เป็นการศึกษาวิจัยเชิงความรู้สึกเกี่ยวกับแบรนด์ประเทศ มันประเมินว่าประเทศต่าง ๆ มีอิทธิพลต่อความชอบและพฤติกรรมของตัวแทนบนเวทีระหว่างประเทศผ่านทางการดึงดูดหรือการโน้มน้าวใจ ไม่ใช่การบังคับ ดัชนีนี้รวมถึงการวัดที่หลากหลาย รวมถึงความคุ้นเคย ชื่อเสียง และอิทธิพล รวมถึงการรับรู้ในแปดเสาหลักของ Soft Power: ธุรกิจและการค้า การปกครอง ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ วัฒนธรรมและมรดก สื่อและการสื่อสาร การศึกษาและวิทยาศาสตร์ ผู้คนและค่านิยม และอนาคตที่ยั่งยืน
สำหรับประเทศต่าง ๆ ดัชนี Global Soft Power นำเสนอข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการรับรู้ทั่วโลกและระบุถึงจุดที่สามารถปรับปรุงได้ โดยการเข้าใจถึงจุดแข็งและจุดอ่อนของ Soft Power ประเทศต่าง ๆ สามารถพัฒนากลยุทธ์เพื่อเพิ่มชื่อเสียงระดับโลก มีอิทธิพลต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ และดึงดูดการลงทุน การท่องเที่ยว และความสามารถ ซึ่งจะนำไปสู่ประโยชน์ทางเศรษฐกิจและตำแหน่งที่แข็งแกร่งขึ้นบนเวทีโลก
Resource Info : ${cur_meta.name}
Download Go to resourceResource last updated date | ${cur_meta.last_modified} |
Resource creation date | ${cur_meta.created} |
Resource format | ${cur_meta.mimetype} |
Resource ID | ${cur_meta.id} |
Description | ${cur_meta.ori.description} |
Accessible Condition | ${cur_meta.ori.resource_accessible_condition} |
First year of data | ${cur_meta.ori.resource_first_year_of_data} |
Last year of data | ${cur_meta.ori.resource_last_year_of_data} |
Disaggregate |
|
${cur_meta.ori.resource_disaggregate_other} | |
Unit of measure | ${cur_meta.ori.resource_unit_of_measure} |
Unit of multiplier | ${cur_meta.ori.resource_unit_of_multiplier} |
${cur_meta.ori.resource_unit_of_multiplier_other} | |
Last updated date | ${cur_meta.ori.resource_last_updated_date} |
Data release calendar | ${cur_meta.ori.resource_data_release_calendar} |
Official Statistics | ${cur_meta.ori.resource_official_statistics=='True'?'ใช่':'ไม่ใช่'} |
Additional Info
Data Key | 592bd166-bb4e-4702-941a-5bdc7db40e93 |
---|---|
Groups | เศรษฐกิจ การเงิน และอุตสาหกรรม |
Tags |
global soft power index
ซอฟต์พาวเวอร์
|
Visibility | Public |
Dataset create date | July 7, 2021 |
Maintain date | October 28, 2024 |
Data Type | ข้อมูลสถิติ |
Contact Person | ศูนย์ข้อมูลเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Creative Information Center) |
Contact Email | creativeinfocenter@cea.or.th |
Objective |
|
Update Frequency Unit | ปี |
Update Frequency Interval | 1 |
Geo Coverage | ประเทศ |
Data Source | Global Soft Power Indexฺ (Brand Finance) |
Data Format |
|
Data Category | ข้อมูลสาธารณะ |
License | Creative Commons Attributions |
Accessible Condition | ไม่มี |
URL | https://brandirectory.com/softpower/ |
Data Language | อังกฤษ |
Last updated date | 2024-03-30 |
Data release calendar | 2024-03-30 |
First year of data (Statistical data) | 2020 |
Last year of data (Statistical data) | 2023 |
Disaggregate (Statistical data) |
|
Index/Pillars | |
Unit of measure (Statistical data) | คะแนน |
Unit of multiplier (Statistical data) | หน่วย |
Calculation method (Statistical data) | ดัชนีนี้คำนวณจากคำตอบที่รวบรวมมาจากผู้คนมากกว่า 110,000 คนทั่วโลกในกว่า 100 ประเทศ โดยสำรวจการรับรู้ของแบรนด์ประเทศ 121 แห่ง น้ำหนักที่ให้กับแต่ละการวัดภายในดัชนีนั้นขึ้นอยู่กับความเห็นของผู้เชี่ยวชาญและการวิเคราะห์ทางสถิติเพื่อประเมินว่าประสิทธิภาพของเสาหลักสัมพันธ์กับอิทธิพลและชื่อเสียงอย่างไร วิธีการนี้ช่วยให้มีการประเมินที่สมดุลและมีมิติเกี่ยวกับการปรากฏตัว ชื่อเสียง และผลกระทบของประเทศต่อเวทีโลก |
Standard (Statistical data) | Brand Finance |
High Value Dataset | No Show |
Showcases
Related
จำนวนเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ได้รับการจดทะเบียน (Mobile Subscribers)
จำนวนเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ได้รับการจดทะเบียน (Mobile Subscribers)
ชุดข้อมูลอัตราค่าบริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศ (International Telephone Services)
อัตราค่าบริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศระบบเรียกตรงอัตโนมัติ หรือ IDD (International Direct Dialing)